Dahil Benign...

on 12/26/2012
Alam kong bawal pero benign naman ang duty wala ng babati ayoko matoxic
sayang ang night differential plus double pay ngayun pasko
oo ako na nagpapayaman, ng makagala naman...
ang tanong na lang saan kailan at sino ang kasama ko.. at papano sa schedule kong magulo

dahil bago di pa ko umaanagal, pero sasalubunginb ko pati ang bagong taon dito sa mahal kong istasyon
ako na talaga ang isa sa nagdadakilang nars ng aming hospital wahahaha

oopss oppss opss, wag mag-alala di ako pabaya, kontrolado ko ang dalawa kong swero, isa natanggalan ko na dahil NSD lang naman voiding freely na din, isang bed ridden at meron DNRstatus at post-op na possible pauwi na din bukas katatapos lang ng cystoclysis....

nag rounds na din ang super visor ng nursing department maliit na window lang ang gamet ko para sure pa din...

refilled na lahat ng chart, for closing na lang ang charts ko at lahat naencodan ko na ng gamot para bukas este ginawan na ng reseta (for dokis signing na lang), semi charity kasi cash basis agad karamihan, ulet bsta walang magtotoxic!!


tumakas pa ko palabas nagutom kasi ako wala pa kong dalang baon
solb na ko sa isang hatdog sa 711, gusto ko sana yung promo na tj plus dirnks 39php lang, kaso wala namang available na tj! nagpromo pa sila....
___________________________________________________
ang tahimik ng ward ang sarap sa feeling!, hahah... naalala ko nung natoxic ako wan time, sabe sa akin ng isang kbarkada kong nkasama na ko magduty in college days...

"ikaw na isa sa pinaka benign mag duty,pag nagtoxic ka, toxic talaga di ko maimagine..."

in short ako pinkatamad wahahha, echos npapadali ko lng ang trabaho in my own ways weird nga utak ko

at ngayun kahit papano na fefeel ko improvement ko sa sarili gusto ko pa maggrow dati rati 7-8 na pasyente ngarag ako ngayun 10 medyo chillax chillax pa kahit humabol pa 2 admission haha yabang much? (bsta di ganun kabigat kaya yan :D)

pero lagi ko nga sinasabe sa sarili ko dame ko pang dapat matutunan...
which is totoo dame pa...

di pa ko nabibinyagan na magtulak ng E-Cart...
at malinis pa record ko 0-0.. (0 revived, 0 expired)
di kasama dyan kapag DNR ahh,.. naexpiran na kasi ako ng DNR... T_T

wala na ko mkwento...
at mahaba pa ang araw ko...

nagbasa na lang tuloy ako ng mga kwento ni sir Aris
time brought to you by pong pong mag aalas dos na ng umaga.. huling iv meds ko na then monitor monitor at basa basa na lang hahaha...

pasaway na junior XD...

-pong

4 gumulo:

MEcoy said...

good thing is malaki ang sahod haha
anyway merry pasko say parekoy

the healthworker said...

wow, ang linis ng record! 0-0!

can't remember mine, sa dami na ng naattendan kong code, at na-pronounce... basta may record ako sa isang 24 hour duty ko na 4 revived out of 5 na nagcode... yun nga lang mas toxic na sila alagaan post-code...

enjoy your duty! merry Christmas pong!

Pong said...

toxic tlga pag post code nkkakaba haha

bago pa lang naman ako doki kaya di pa binyagan heheh madudungisan din yang record ko

@mecoy maligayang pasko din parekoy :D, sana mapanlibre ko yang sasahurin ko LOL

Nong Inong said...

Maligayang Pasko!, ang sipag naman!

Post a Comment