Rain...

on 7/04/2012
hindi ko alam kung bakit
pero sa tuwing umuulan
hindi ko mapigilan
mag tampisaw, maglaro, at gumawa ng bangkang papel
padaluyin sa tubig ulan na umaagos sa gilid ng bahay
kung minsan naisip ko pa ngang sumayaw,
kaso magmumuka lang akong tanga, wala music na maingay

lumalabas pagka isip bata ko, mag bebente dos na ko
pero ako lang ang makikita mong naliligo sa ulan sa kanto namen
(nasan na kaya ang mga batang kasama ko dati'y kame ay naglalaro?)

kaya siguro malakas ang loob ko
maghubad na parang siga sa tapat ng bahay, t'wing umuulan lang kasi ko ginagawa
lumabas man ako ng naka sando di naman ako macho, dyahe pag me nakasalubong na doble ang lake sa kin

pero mabalik ako sa ulan
wag ka lang sosobra dahil papano naman ang iba
ok na sa akin mapaligaya mo kame sa init ni araw
at mabalik ang munti kong pagkabata

at sana sa aking pagbanlaw, wag sana sipunin ng bonngga
hala iinom ko na lang to ng sandamakmak na vitamin C
ewan ko na lang kung mabuhay ka pa
lecheng vi---*aacchhhhooooo*--rus ka



-pong pagong


8 gumulo:

MEcoy said...

haha ako may sakit na gustuhin ko man maligo sa ulan indi pde huhuhu svere ubot sipon ksi hahaha

shenanigans said...

ako i love rain.. :)

the green breaker said...

your post is so naive friend, nainggit ako. hehe

pongpong pagong said...

heheh unahan mo na ng madame vit. C patibayan lang ng immune system haha

pongpong pagong said...

^_^ ako din... msarap matulog

pongpong pagong said...

friend!, salamat... ung ulan kasi eh hahaha yan tuloy tako ng utak ko tlga haha :D

Wilberchie said...

sarap kaya sa ulan dito sa tundo. daming mg ayummy papables na nagbabasketball sa ulan. hihihi!

Pong said...

kaya msarap mgkaroon ng kasabay maligo sa ulan eh heheh, yung mga tipong ganyan XD

Post a Comment