Productivity...

on 6/28/2012

Ang productive lang nung wednesday ko pag simba sa baclaran... me red cross mobile at me blood donation program ek ek.. ^_^, bale 3x na ko nag dodonate...
 once every year simula nung 3rd year college ako (pero at least 3mos pagitan ok naman mag donate) at ang kapal lang ng mukha ko after mag donate eh mag gala gala pa ko haha parang di 450ml ang kinuha sa akin...
over over ata sa tubig katawan ko LOL,a ang ganda ng ID na binigay sa akin ahh (card lang kasi yung dati sa school XD)

nga pala guys Type O+ ako (ang mabaet at pang masang dugo haha), baka sakalaing me need (knock on wood) ok ako syempre sa September pa ulet 3 months pagitan is good :D

benefits ng blood donation sa amin mga donor... hmmm
> nakakatulong tayo sa magandang paraan na walang kapalit  (donate nga siya eh :D) saving lives ang drama
> napapalitan ang nwala naten blood with a new one (although nagpapalit naman talga sila, pero pag gnito na pwewersang mag produce ng bago :D)
>reduced heart disease ayon sa studies :D
>at nag bu-burn ng 650calories kada 450ml (ayon sa aking research sa net LOL)
> at libre screening in any blood borne na sakit... at ang kwento

siyempre me PE at QandA na papel (yes or no lang naman) kaso sabe nga namen.. Every patient is a lier, eh pasyente ako ngayon kaya isang malaking NO ang sagot ko sa tanong na....


"nakipagtalik ka na ba sa babae o kapwa mo lalake"

oh diba dyahe naman mag yes, matatanong pa ko ng sobra sobra, shy type ako eh...

sabay sabe ko

"magtetext naman kayo if ever me makita sa dugo ko diba?"
"yes sir"

then ok na ko dun haha
(so far sa previous donation ko healthyng healthy pa ko ^_^)


-pong :D

4 gumulo:

MEcoy said...

never pa ko nakapagdonate ewan ko kung kaya ko kasi low blood daw ako ni hindi ko din alam anung bloodtype kohaha

Wilberchie said...

ako never pa, baka kasi kuminang yung dugo ko. alam mo nah.. dyosa ako eh. whahahahha!

pongpong pagong said...

madali lang lood typing tusok lang yun heheh :D, lam ko sa weight at kung enuf tulog para mkpagdonet, iaasess ka naman... hehe

pongpong pagong said...

hahah nakow, malamang sa malamang mahal ang dugo mo, dapat mag donate ka para sa aming mga kapus pala LOL XD

Post a Comment