Something About ME: DREAMER

on 9/11/2011
after passing the board with a good grade... been daydreaming of fullfilling my dreams... well at least my parents dreams...

PART1:SAM:NMRK
PART2:SAM:SC
PART3:WSRT
_______________________________________________________

simple lang naman akong bata... fishbol nga lang solb na ko,

di ko naman pinangarap magkaroon ng yate,barko, eroplano o kahit nga helicopter...
siguro yung piloto at mga seaman na lang akin okay na ko... hahaha


pero ang pagiging sundalo?? ma-ka-career ko kya...


well yun ang gusto ni tatay sana sa akin... pero msyado pa kong bata nung  ino-offer niya..

daring ako, pero masyado naman atang buwis buhay ang gusto niya,
madame dame pa kaya akong hahadain...


siyempre joke un
ang baet ko kaya...


at ngayon pumasa ako sa local examination para sa mga nurses...


*kaboom*


may pumasok sa utak ko...








pasukin ko kaya ang military hospital..



at least na sa military ako... ok na si tatay dun XD

sundalo naman tito ko(kapatid niya),..
pede na ilagad system yun hehe,



pasok din naman yung grade ko...
oo ako na mayabang haha


1 to two years working siguro makakaipon na ko (with matching utang at tulong kay kuya...) para makapundar kahit maliit na bahay para kay mama...
yung daw may sari-sari store sa baba at bahay sa taas.... dream house niya..




oh diba?? ang cute lang ni mudra magisip ng bahay.. hahaha



tanong saan ko naman ipapagawa yun...?
tsaka na nga


kaya naman siguro yun, kasabay pa ng 2 kapatid ko na mag sasabay sa college...


gud lak naman..

binabawi ko 2-3 years pa pala... haha


bata-bata pa ko  nun, after ng dreams nila...

dreams ko naman...




bahay kubo sa isang probinsya...



oh diba ang babaw ko hahaha



wag lang sana matuloy agad ang pagpapaalis sa akin para pagtarabahuhin sa ibang bansa...



pwede bang pinoy muna ang pagtrabahuhan ko.. haha


wag kayong green :)





oh siya tama na magarap...


wala pa ngang IVT training eh..



blessed sunday

-pong pagong

5 gumulo:

the green breaker said...

haha. kaya yan, ako rin house ang balak after. oh well, ganun ata pag panganay.

have a great sunday!

egG. said...

wow sundalo?? marameng lalake dun!!!! joke!!!! mga astigin pa... nakksssss.... lufet...

geh po God BLesS Sunday.... :)

pongpong pagong said...

@green uo bahay agad dapat para may sarili ng kwarto ako at you know na haha choz XD

@egG hahah loka, mga pasente ko yun kaya behave ako, sa pa tito ko kilala siyempre bait-baitan ako bawal humarot :)

tim said...

At kung sundalo man lang wish mo, naku day- handa mo pwetyh mo. hahahaha. it's going to be wet all night. hahahaha

pongpong pagong said...

yikes.. may ganun ba talaga?? kung ganun i'm ready heheh choz, bka sila mag ready din hahaha >_<

Post a Comment