A life long thank you...

on 8/22/2011
I made it, I pass the board...

thank you sa lahat, lalo na kay lord above :D
_____________________________________________


una sa lhat salamt kay kuya dp (dahil sa napaka inspring na post tungkol sa akin, nakakaboost talga) at sa iba pang nakidasal at nakinerbyos sa akin (wil, buendiaboy,dhboi,green, egG at sa iba pa) sa mga taong naniwala na papasa ako, salmat talga ng madame, no words how can i express my gratitude and happiness as i write down this words, promise...

_____________________________________________

The day that the results are in, everyone was breathless, everyone skips a heartbeat, everyone hears their imaginary drum roll, everyone who had takes the board, hoping, dreaming, and remembering each struggle… everyone has their own luck and faith :)

umaga sa aking pagising, binuksan ko agad ang internet upang mag FB...

may result na ba?? mukang wala pa, naghanap sa google at yahoo...


mamayang hapon pa daw...



sakto may lakad ako, di ako kasamang magpapanic dito sa bahay....

ang kung sino kasama ko... next story na lang :)


sa aking pag alis kasama siya, nilibot namen ang greenbelt tour ba kasama siya hahaha,...

dahil wala akong alam, kung kelan ang saktong labas at kung ano na ang nagaganap, divert tlaga ang atensiyon ko wag lang kabahan... hanggang may isa akong kaibigan nag text....



may result na daw, sinundan pa ng...


TOP1 daw UP, 88.40%

kinabahan ako, pinatay ang phone dahil sabe ko walang siraan ng araw...

napansin nya ang aking kaba, at pakunwari ako ay kinukulit, kinatuwa ko naman dahil tuloy pa din ang araw namin...

bago umuwi, dumaan kame sa munting chapel (chapel na munti pa, hang litt na neto)

nagdasal saglit, pinaubya lahat sa kanya, at umuwi ako may kompiyansa na



di ko namalayan ang oras at byahe malapit na pala ako sa amin...





kamusta na kaya ang aking mama na niyerbyosa?
si tatay na nasa kanilang probinsya?
si tita at kuyang todo suporta
mga kapatid at pinsan na naghihintay sa akin sa bhay...


huling halik bago bumababa ng bus... at nagpaalam...

binuksan muli ang ang cellphone...


may unang mensahe akong nabasa mula sa aking pinsan....







CONGRATS KUYA PONG....







pumasa ako, sabe ko sa sarili ko, naiiyak akong tumawid sa kalsada walang pakialam sa mga dumaraang sasakyan,

di makapaniwala (hanggang ngayon tagal ng laaaagggg),

ang tanging nabanggit ng aking bibig na paulit ulit ay tanging pasasalamat....

pasasalamat sa lahat lahat


at sa aking pag-uwi, niyakap ang bawat isa, matindi at halos di ko bitwan ang aking mudra,  nakangiti ang mga taong nkapaligid, habang ang muka ko naman...


Totoo ba ito?? SALAMAT PO TALGA

nang magkwento ng kadramahan dito sa bahay, mula suspense 'gang climax 'gang sa iyakan at sa pagkainip sa pagiintay sa akin...

lumuha ako,
di dahil wala ako sa tabe nila habang ngyayari yon
(kung nandito ako sa bhay marahil namatay ako sa kaba o di kaya nabingi sa ingay ko ang kapit bahay)


kung di dahil habang sa pagkwento nila nkikita ko ang bawat reaksyon nila, para akong nanuood ng flashback sa harapan ko,para bang kasama ko sila kanina... at gayun din sila, para daw kasama lang ako...

iba talga ang bond ng pamilya....

dahil sa konting oras lang alam na ng buong angkan ko ang aking pagpasa
(wala man sa top, ayus lang, may mahihiling pa ba ako... salamat talaga)

sinabe ko na din sa malalapit na kaibigan at sa kanya

high kame lahat at pasado alas dos na natulog...













and a new chapter begins....


-pongpagongrn
:)


p.s.bilihan na ng dyaryo bukas :D

6 gumulo:

the green breaker said...

OMG!!

I'm very, very very happy for you Pong! nurse ka na! :)

Hay. Nainggit ako bigla.. :| Pero good for you! :)

Ester said...

happy yipee yehey! congratulations RN ka na!

egG. said...

congratssss!!!!!!!!! at sino naman yung nakahalikan mo sa bus? me kadate? lol

pongpong pagong said...

@green SALAMATS :)... hehe nako kaw pa kuha mo din suporta ko, papasa ka :D

@ester SALAMATS :)...oath taking at lisensya na lang :D

@egG SALAMATS :)... ka date o kame na?? pero mas masaya kapag complicated hehe

Wilberchie said...

Bongga pong!!! Im so happy for you! Pong RN!!!

-from Engr Whil, whihi!!!

@green

ikaw naman na next time future engr Green! hihi!!!

pongpong pagong said...

salamats wil :), uo susunod yan si green siya pa?? bangis niyan eh :D

Post a Comment