Di kailangan mag ON

on 2/14/2011
hopeless romantic nga ako, tingin ko lang.. heheh

happy hearts day...^_^

dame ko na kasi napapanood na gay love story na ang ku-cool ng ending mapa happy man ito o sad...
(e.g love of siam, daybreak, two fave ko ^__^)

ako kc yung tipo ng guy gusto walang ligawan.. yung mafafall kayo sa isa't isa, mapa love at first sight ba yan o na develop na lang
tapos pag kayo na yung tipong barkada lang, pero me kilig something factor hahaha :D

"mas prefer yung mahal ako... yoko kc mag assume hahaha"
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

panu ko ba nakilala si "BI" frend ko?? na ngaun eh parang medyo close close na kame... pero walang halong something,
plain friends lang talaga... ganun eh,

totally opposites yung mga likes namen,
like niya yung mga tipong koreanong  walang mata pero mga cute at mdyo slim built ang katawan
ako like ko, yung pinoy looking talga with a touch of sangganong attitude pero sweet,

hahaha, ibang klase talaga utak ko >:D


anyways background konti,

matangkad si (twagin naten sa pangalang ito>>) poy, siguro mga 6 feet ang height kung di man papunta na din dun, moreno, deep dark moreno nga lang hahaha, mdyo chinito, at naggy2m, conscious ng bonngang bongga sa katawan niya hehehe,

nagkakilala kame sa ganitong paraan..

(FLASHBACK)

nagiinoman sa kanto ng isang litrong redhorse, si crush kong adik sa kakagym, si poy at ako, dahil malapit sa bhay namin, mga 10 tumbling nandun ka na sa tindahan, gumamit kame ng plastic cups, na ewan ko kung saan nila nakuha, bsta naabutan ko na lang sila dun, mdyo sila pa close kc nun dati, at makulet lang talaga si crush kaya ko na like din, (NEVER MIND the FACE VALUE hahahaha)

so panu ngyari, mdyo me tama na at biglang nagsalita si crush..

"bakit ako pong, di naman ako gwapo, dame naman diyan?" (nasabi ko na kasi sa kanya nung nalasing ako sa isang inuman, tsktsktsk)

PAK, maririnig ni poy (w/c is di ko pa alam na Bi pala siya.. kasi naman di talga halata), pero ako dedma n lng...

at hinayaan ko na lamang ang aking mga dila't labi na magsalita...

"di mo maiintindihan eh, crush lng kita, like ba... ganun eh, ok ka naman kasama makulet alive na alive ang tao, sa ingay mo pa lane eh.."

samantalang si poy nakatitig lang sa amin dalawa, in short wa na ko care sa naririnig niya hahaha,

"di ako bading ah" sabi ni crush, lagyan naten ng pangalang Gaius
"lam ko, eh di naman ako nageexpect ng something in return..., nadulas lang ako noon., ok?"
"lam mo bat di mo aminin sa inyo?" magandang suggestion ni Gaius
"hahaha, patayin ako ng tatay ko gusto mo?"
"eh kung san ka naman masaya eh, ako, ok lng sa akin na me crush ka, pero di nga ako bading.. pero ok ka din naman kasama..."
"pero bakit nga ako"pangungulet ulet, (kelan me reason sa ganun eh...)
"hahah ewan ko sayo, kalimutan mo n nga, di mo maiintindihan eh..

parang nawala sa aking isp na tatlo nga pala kame nun buti nagsalita si poy...

poy: uwi na tau, naku lasing ka na gais, hatid k n nmen sa sakayan
pong: tara na nga, abutan pa ko dito hahaha

di naguwian mode na... pinaunang pauwiin si crushness since magkaiba naman sila ng sasakyan
(take note di ko na nga pla siya crush, naadik sa kakagym, kakatakot na katawan niya hahaha... >_<)

sa aking pagtataka, di pa umuwi si poy, nagulat ako, natakot, baka di siya sanay sa maga narinig niya, bka mabugbog ako nito..
i like, hahaha tanga tanga ko kc...

poy:usap muna tayo pong..
pong balik tau dun sa tindahan...

sa pagbalik..
poy: talga bi ka, di ko halata ah
pong: hehehe (silence..., kabado, di ko lam sasabihin)
poy:ako din eh, kaya medyo nagegets kita knna, nakikinig lang ako sayo, tapang mo boy
pong:(gulat expression), Di nga?? ikaw????

gang sa magopen up na siya sa akin at ako sa kanya, in short maikling kwentoing landeee bago umuwi hahahaha


(Present)

so in not so present pero eto ang mga recent na nangyari sa amin.. mga nangyari pala

sun cell pa siya, at sinabihan akong mag sun na din.., so dahil sa ideang bi siya at magkakasundo kame sa mga bagay bagay at sa ideya na din na siya ang una kong bi frend eh sunod naman ako...

ang nakakatuwa lang eh wala naman kame halos pinaguusapan, maliban sa kmusta ka na, nu gawa mo, kumaen ka na, kwentong hayschool, kwentong harot niya, mga pangyayari sa gym, etc etc etc.... samantalang ako eh, pa bloom pa lng noon, hahaha me mga awkward silence pero walang nagbababaan ng phone...

nasabi ko na ba na umaabot kame gang 3 in the morning na nkahawak lang sa kanikaniyang phone namen?? hahahaha

pero walang kilig factor, ewan ko kung bakit..., pero impokrito ko kung di ko sasabihin na di ako naging masaya dun...


naputol yung communication sa sun, nwala ko kc sim card ko, isa lng naman kc phone ko(poorness lang kaya ako),salitan ng globe at sun kaya ayun, nwala si sun...

communication continues pa rin naman.., as mag classmate.. hahah opo magclassmate kame, nagkakataon ba na nagkakasabay kame umuwi niyan, well sa lakad lang...

sa kanya ko din nahiramn yung librong orasa nakpil ba yun, na kinaiyak ko din hahaha, tsaka libro ni bob ong... (ABNKKBSKNPLA)
ang eksena sa libro, nung ibabalik ko na, dahil kakapagupit ko lnmg nun sa di kalayuan, kinita niya na lang ako at guess what...


me pag treat lang naman sa red ribbon, hahaha PAK talga di ako sanay sa sosyalin (ok kahit sa mdyo kasosyalan) sabe ko
"kung ittreat mo nlng ako sana sa fast food n lng, me jolibee naman, mcdo..." pero siyempre, ayun kinaen pa din ang cake ahahaha


madameng libre niya ang nagyari, dahil nga siguro siya me pera nun ako mdyo tipid tipid hahah, pero kahit papanu nilibre ko naman siya, hahaha mga tipong kendi, palamig, hotdog hahaha

2 o 3beses pa kame nag moa nito... hahah wala naman napapadaan lng, nagsisimba kc sa me baclaran paminsan minsan (naalala ko, siya din nagturo sa akin ng sinehan dun, w/c is thrice na niya daw napuntahan, at ako naman eh..... once pa lng, out of curiosity lang, but that's another story ahahaha)
actually dame pangyayaring naganap pero eto yung ilan na nkakatuwang isipin, para kc kameng di kame..
kung bga..

"i'll always be your frend, that you can depend on"
"di kailangan mag-on"
"nkikipagfling sayo (CHOZ!)"

inaway ko yan dahil pumayat siya, di talga bagay sa kanya para siyang nagaadik hahaha
iunaway niya ko nung pinasok ko ang nakakatakot na sinehan, bat ko daw ginawa yun
nagagalit ako pag pinaghihintay ako niyan
natutuwa siya pag nagkakamali ako ng bato ng jokes...

me matindi kameng away niyan pero di ko na ieelaborate..


mga tipong ganyan din kame minsan...



at ang latest, tru text nagkausap kame, usapang love life

bsta napunta sa kung magiging kame...
(di ko maalala kung ako ngopen ng topic o siya bsta eto lng naalala ko)

nagreply si poy
"gusto mo ba maging tayo"
"huh? hehe di ata pde, di bagay, ok na tayo as frends, walang break up :D"
"hahaha oo nga naman"

oh diba di ko lam kung tanga ako or kung gusto nga ako neto, dapat kasi sa akin sinasabihan ng isang malaking ILOVEYOU bgo mauto, tapos madali mo na ko mauuto hahahaha


so anyways, last 2 years lahat ng pangyayari at almost 3 years na din kame magkakilala, heheh, at ngaun sabay kame na magmamarcha...
and we are still better as frends, mag kumpare daw ba hahahaha.. ^_^



ay nga pala..

HAPPY VALENTINES SA LAHAT!


-pong♥

6 gumulo:

egG. said...

like your post.. grabe.. kinilig akong mabute!!! matching with hagikgik.. lol...

at least di ba.. me kaibigan kang katulad niya...

naiingget ako... huhuhuhu :'(

hongsoyo long... hehehehehe... nice pong!!!! :D

nga pala... recommend ko sayong gay movie yung

ETERNAL SUMMER..... panoodin mo siya pls.. super maganda yun... parang magbespren ang tema nung story... tapos naging sila.. parang ganon....

geh thanks :)

pongpong pagong said...

peram naman ng cd, ^_^ o kaya naman serch search ko na lang sa net hehehe


ok lng yan frends na din naman tayo... hehe

salamat sa pagbasa mdyo mahaba araw ng mga puso kasi medyo inspired ahahahaha

:D

egG. said...

try mo panuodin dito.. http://www.veoh.com/browse/videos/category/anime/watch/v16241573ZsKxaEcB

or download ka sa torrent

http://www.torrentportal.com/details/3234822/Eternal.Summer.(Sheng.xia.guang.nian).2006.ENG+PtBR+SPA.DVDrip-espantalho.torrent



hope it helps

pongpong pagong said...

hehehe sige2 mapapanood ko din yan :D, meron pa kong di napapanood na suggested din ni hot bike(long long before pa to tagal na... tsk >_<
yung shelter hahaha,

dame nakapending.. :)

Desperate Houseboy said...

late na ko. Happy Balentayms parekoy. :)

pongpong pagong said...

belated vantines din pareng houseboi...:D

Post a Comment