new rotation, new members, old me

on 12/10/2010
ward area na ulit kame, sa based hospital ulit namin, sakto malapit lang ulit sa bahay, mga 10 tumbling lang, 5 back flip at 3 lakaran lang andun na ko. di ako malalate nito..
(wag lang ulit mag text siya ahaha >_<)

dose ulit kame na mkikigulo sa area, napunta pa man din kame sa mga susyalera't susyalerong mga pasyente, (private,semi-private rums..)
 panalo talga.. gud lak sa amin.. lalo na sa kanila... ahaha

at pag sinuswerte ka nga naman, assisstant leader of the day ako (1st taym ko to, me pag assisstant si ma'am, well kung sabagay 10 na lang hahawakan namen. hehe)

kahit sabihin kong na miss kong makipagdaldalan sa mga pasyente at staff (lalo na pag pasado sa luks ahahaha, landee.. :( ) sa ward area ewan ko ba trip ko talga ang ER, hehe,anyways..

di tulad last taym, me bagong salta sa grupo namen, 4 sila,2 dun kilala ko naman, pero di ko pa naksama kung papano ang kilos nila
(kumpiyansa na ako dun sa 7, lam ko na kung kailan nila kailangan ng tulong o hindi, napaka competent kaya ng grupo namen eheheh ^_^,)

at kahit na sabihin mong assisstant lang ako kuno, ako halos umako na naman ng mga gawain ng leader.. ahahah

ewan ko ba kung bakit big deal talga sa akin ang responsibility, (minsan naisip ko na siguro na sobrahan lang ako sa response at sakto lang ang ability, kaya hala sige, lagi on the rush.. ahaha) lalo na kapag meron akong authority over sa mga kagrupo ko, feeling ko lagi akong accountable para sa kanilang mga kaibigan ko
(ahahaha, drama? wala lang.. ganun nga lang siguro ako...)

pero naging maayos ang duty, sa kulit ko ba naman ee, samahan mo pa ng pagkabingi at kabululan ko sino ba naman di matatawa, (sana kasabay ko sila tumawa, hindi yung ako ang tinatawanan hehe) pero lam ko pag seryoso sila at pag hindi, malulupet yung mga yun eh, ako din naman takbuhan kung nid ng help, Oo lang kasi ako, help kung help walang problema sa akin dun basta ba kaya ko.. ^_^

pero sa ilang saglit na oras, me apat akong taong namiss, ahaha

(sila yung pinalitan ng apat, na sa tingin ko ok din naman kasama, mabait, kalog at go din makipagkulitan... kapa kapa nga lang muna ng ugali, bka di nila matansya init ng ulo ko, kulit ko at kabingihan ko, ahahaha samahan mo pa na pag mangaasar ako minsan daw over hehehe sorry naman)

- ung pabida kaya laging nabubully, hahaha, mas laftrip ako dito, kulit kc, alam lahat pero ang obvious lagi ng tanong niya, kaya ayun laging nababara

-ung kikay na kapartner ng kasama ko ngaun,.. nakakamiss silang parehong magkasama, malamang sa malamang eh may mahumaling nanaman sa kanilang pasyente ehehehe

-ang bipolar ng grupo, hehe, nkakamiss din siya, wafu wafu din epek, pero catch him in a good mood talga, ahaha pramis, wag mu lalapitan pag di maganda ang aura ng batang yan, hehe pero pag ganun siya feeling ko eh lagi lang sa akin galit yun hehe

-at itong isa, pinkamimiss ko, siya yung taong minamalditahan ako, ahaha, nakakamiss ang irap at bully nito sa akin, lalo na pag nagtatangatangahan na naman ako, hahah "alam mo matalino ka nman, tanga nga lang" hehehe, siya kc din sumasakay sa kabadingan ko, hehe,  yung mga loko ko, gets niya din, at ang banat ko na lagi lang niyang tatawanan nakakamiss,
ngiti ko pa lang..."oh anu naman yang ngiti mo?" "wala naman.. ^_^"

hahaha, naalala ko lang bigla, me mabago kaya kung sila sila pa din kasama ko, malamang eh...
mas madaming laftrip, hehehe...
(kahit kasama ko ang pinaka bully sa amin, parang me kulang ahahaha)

hayzz..

longest 4 weeks....


-pong pagong

13 gumulo:

hot_bicycle said...

anung kulang?

pongpong pagong said...

ahh, yung ibang nakasama ko sa duty, hehe kulang sa kulit at ligalig ahahah ^_^, nalipat kasi sila ng grup hehehe

hot_bicycle said...

ah ehhe.. haay nkakamis magduty. nakakamis magpaiyak ng pedia pt haha

pongpong pagong said...

yoko humawak ng pedia, mas masaya ako pag mga halos kasing age ko lang ahahaha, walang halong king anu ah heheh ^_^

hot_bicycle said...

ah heheh,, msaya mginsert ng iv sa mga bata. grrrrrrrr.. cge enjoy lng ang student life.. mgiging ibaba pananaw mo pag RN kn,,

pongpong pagong said...

SALAMAT eheheh ^_^...

hot_bicycle said...

hehe ur welcome..

Elai :)) said...

awww. i miss you more!! :( please, wag mo ako ipagpapalit ka wang ha? promise? :))))))

pongpong pagong said...

hehehe, uo namn.. wa epek namn sa akin eheheh ^_^
miss you much

PluripotentNurse said...

hi pong naka relate ako much sa mga storya mo!

Ganyan din ako way back nung college super pabibo hihi.

Dahil diyan i follow ko blog mo hope u'l follow me back thanks!

pongpong pagong said...

hi din po, PluripotentNurse(haba la ka bang nik name ahahah),

na follow na din kita eheheh ^_^...

salamat sa pagfollow...

:D

Axl Powerhouse Production Inc, said...

naks... gumaganun.. ayus yan.... kakamiss din ang collge life no hehehe...


OT: care to follow and xlink.. nafollow na kita :D

pongpong pagong said...

salamt din po sa pagfollow, ni follow na din kita.. ^_^

kaso nga lang po eh, tanga ako sa computer at novice pa lang ako dito sa blog world hehehe, kaya di ko alam panu xlink, nyahahahaha (tengengers ko heheh) ^^

Post a Comment