SITI HOL

on 11/25/2010
kwentong city hall... ^___^

(sayang di ako kasama ni tita mag-ayos ng birth certificate ng pinsan ko, dahil sa malamang.... tatawa talaga ako with matching pagulng-gulong pa sa sahig at pag padyak on the side hehehe)

tita nasa window1..

ateng 2in1: ay sige po ma'am ung interview po sa kabilang window

pagdating sa kabilang window..

tita: oh?! ikaw din yung kanina ah??
ateng 2in1: ma'am dito po talga kc para sa interbyu, ganun po talga

(hehehe, yun ang workaholic ng bongga, san ka pa hehe kala ko pang sine lng imbaness)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

si tita nakapila ng biglang umalis ang dalawang katabi niya yun pala walang kinalaman sa any transaction me hinihntay lng

angryman: putcha!, kung wala pala kayong gagawin kung anu man wag na kyong pumila, paupuinn nio yung mga nakatayong me transcation!

sabay sabe ng.. "tagal tagal ko ng inaayos papeles ko, buhay pa sina mama at papa ngaun wala na sila inaayos ko pa din!!"

(PANALO diba, grabe ganun ba talga kabagal >__<)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
dahil sa haba na din ng pila si tita nakipagkwentuhan na....

tita: na doble kc pag type ng middle initial ng pamangkin ko, un kc ung problema, bkita sayo?

unkwon: ah mali kc ung apelido at pangalan ko..

tita:?!?(ikaw ba talga yan????)

(hehehe, natawa ako dito ng bongga sa bahay, baka nga naman kc hindi siya yon, pinapakealaman niya pa >_<)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
 eto narinig na lng din ni tita sa window

windang gurl: sir wala po talga pangalan nio, hindi po namen talga mahanap..

(wiwindangin)sir: o sige, papanu gagawin..

wg: punta po kayo (me sinabi di ko maalala na din sa pagkawento ni tita ahaha)

pag dating ni sir sa kanyang paroroonan para mag pagawa ng affidavit of loss

another gurl: ay sir di po pede magpagawa niyan, nakita na po yung pangalan niyo...
wguy: (#$%^&)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
siyempre pahuhuli ba ant tita ko..

habang nakaupo sila at naghihintay pinatay ang ilaw

affected citizen: anu ba yan, mga bastos.. para san ang pagtitpid  nila di ba nila nkikitang nantio kame (kumakain kc siya...)

magaling kong tita: relax ka lang..,akong bahala..

sa pagtayo ni tita, binuksan ang switch ng ilaw.... sabay alis...
(ahahaha, ngaun lam ko na san ako nagmana ng kalokohan ko heheh)
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

at sa wakas, matapos ng tatlong araw ng pabalik balik sa siti hol at pagpirma ng kung anu-anong papeles, naauyos naman ang pangalan ng pinsan ko.., hehehe
(buti di nagaya dun sa pangalawang kwento hehehe)

*isa pa ako sa pumirma ng papeles.. witness lang naman sa pagpirma.. gawain na din ahahaha ^__^
-pongpong

0 gumulo:

Post a Comment