Last 1st day of school ^_^

on 11/08/2010
HUWAW, unang araw ng huling pagpasok sa eskwela, nasasabik sa muling pag marcha sa enteblado at pag harap sa tunay na mundo...

"nasasabik makita ang mga muka ng barkada, sabay-sabay at magkakanya-kanya.. nalalapit na, ngunit di malilimutan samahan na di na mawawala pa.. ^^"

ENROLLMENT
>nakakatuwa talga buhay ko, OO, hahah kung kelan pasukan tsaka ako magpapaenrol, di bale uso naman, sa haba ba naman ng pila (na inakala kong wala na) na dinaig pa ang pinagsamang pila ng NFA rice at libreng tuli sa barangay hahaha (test of patience... kaya ko to... ay di didiskartehan ko to. heheh >:D)
Laking tulong din pala na palipat-lipat ako ng section, dahil doon kumalat ang pangalan ko at duamami ang kakilala, in short, nagawa kong pumila sa dalawang linya magisa, bale tatlohin na naten, magbabayad pa kasi ako. hehehe

(una pila sa assessment, kelangan kong ipa-reassess ulet ang na re-assess ko ng assessment, hahaha, sunod kumuha ng number sa cashier habang me na kapila para sa registration form ko, kala nila na singit ako, ang sasama ng tingin..>_< wala po kong ginagwang masama... DISKARTE ko lng ahahahaha ^___^, at dahil doon ang sanang mahigit na 4 na oras na pagpila at paghintay ay inabaot lamang ng isa't kalahati
SALAMAT sa lahat ng mga support systems hehehe :D)

FIRST CLASS
>ang pambansang dasal sa unang araw ng eskwela.. "sana orientation lang, wala munang lecture"
sa kabutihang palad,ganun nga ang nangyari.,heheh at ang prof.. prof na namen noong nakaraan. magaling naman, matalino siya, mahusay at makakasama namen ng BUONG SEM. (dati kc palitan kada term ^_^)

*panu siya magpaexam
ang akala niyong multiple choice, enumeration pala
ang akala niyong fill in the blank, matching type pala
ang akala niyong identification, drug study pala
ang akala niyong objectives, situational pala
PANALO, hehe, unpredictable ng bonggang-bongga ^_^

un nga lng ang isa sa mga highest niya noong nakaraan 83.. pumapangalawa na yan... good lak (dont want to name names, pangalan niyan jam.. :D,anyways pumasa naman ako, kaya dapat kayanin ko ulit to ^_^)

>ORIENTATION lang, YEHEY.. na unti unting OH NOH, hehe
para kameng inorient kung paano mawiwindang sa buong huli naming sem, dameng kailangan gawin, ibang-iba sa mga nakaraan, nakakapanibago, take note pinakamadali pa daw ito sa lahat.. (PAK, mag-aaral na talaga ako, bawal pumalpak.. heheh)

DISMISSAL
>syempre in preparation bukas sa tunay na lecture for 4 hours.. (matindi-tinding upuan ito hehe), maaga kame dinismiss, at kala mu reunion na ng college, hahaha (SALAMAT sa tskolate, ^^yum), di ko alam pero ganun talga grupo namen, unang araw pa lamang eh me meeting de avance na agad kame, hahaha,  pictorial kc, documented dapat lahat ng college life..
at as usual wala gaanong matinong usapan (special occasions only. e.g. inuman sessions, bonding nyts, grup activities, pero pag uwian, ayun halakhakan at bullyhan ang nangyayari)

>food trips as usual sa kanto kanto ng tayms,, hehehe, tambay kung meron man kaso wala, (pnapauwi na nga ata agad ako c: )
--------------------
magandang simula, pagod agad ako kahit na hapon ang pasok.., ang aga ko nagising buong araw na naman ako wala sa bahay, (yun me ginagawa ulit ako, ^__^) magmumuka na naman tong dorm hahaha,

walang iwanan ah, sabay sabay ipasa at ipapasa ang lahat,

GO! future narses.. ^_^

-pongpong pagong

0 gumulo:

Post a Comment