Drama Line

on 5/24/2010
mother/father: " Binigay namen ang lahat ng kailangan mo; nagawa mu pang magrebelde!!"
son/daughter: "D kaylangan ng pera o kahit anong material na bagay, kyalangan ko ng pagmamahal..T_T"

Hindi man ito ang eksaktong linya ngunit pagdating sa konsepto ay halos perhas din, ito ang kadalasang naririnig ko sa ilang mga pelikula o palabas sa telebisyon, pero sa tuwing maririnig ko ito, natatawa ako at kung minsan pag medyo bad mood ako eh nakakairita ito para sa akin, hahaha

Kung talgang kailangan nila ng pagmamahal, para san pa at nagrerebelde sila? Hindi ba pede na sundin nila ang gusto ng magulang nila, although kadalasan na busy ang mga parents nila still in the future makikita din naman nila ang effort nila. at kung tutuusin kung magrerebelde sila in a negative way pare-parehas silang walang patutunguhan, (take note: pera din aman ng parents nila ang pinangrerebelde nila; ang funny di bah?) Ba't di nila try on a positive way ang pagrerebelde? eg. Supalpal nila sa magulang nila yung galing nila sa academics o kaya naman yung pagka MVP nila sa isang sports o pede din naman eh galing nila sa creativitiy or any form of arts ang kanilang ipagmayabang, Why give up, dapat maging strong sila aga nila maging independent sa kalagayan nila

I wonder if mabago ang sitwasyon? pano kung puro pagmamahal naman ang ibigay ng magulang nila? at mawala lahat ng luhong kinagisnan nila? (althought medyo exagg. ito) masasabi kaya nilang : " AYOKO NG PAGMAMAHAL NIYO,KYLANGAN KO PERA, PERA, PERA !!..." hehehe

>:P _pong

2 gumulo:

Elai :] said...

HAHAHAHA! Ang ganda nung last line! Pano nga kaya? :))

marcpong13 said...

heheh, grabe taas ng tuition naten.. yoko na heheheh

Post a Comment